Agency Là Gì? Agency Và Client Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào?

Bạn đang thắc mắc “Agency là gì?”, “mối quan hệ giữa Agency và Client là gì?”Hãy cùng tìm hiểu những thông tin này tại bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. 

Agency là gì?

Agency là công ty, doanh nghiệp hay tổ chức chuyên cung cấp những dịch vụ, giải pháp cho các vấn đề marketing các doanh nghiệp khác. Khi doanh nghiệp có nhu cầu PR, Quảng Cáo, Ads, Media,… Và không có đủ nguồn lực thực hiện, họ tìm đến Agency.

Khi doanh nghiệp mong muốn triển khai các kế hoạch marketing nhưng gặp các vấn đề như thiếu kinh nghiệm, thiếu kinh phí phí hay thiếu nguồn nhân lực thực hiện, Agency chính là đơn vị giúp họ giải quyết những khó khăn đó.

 

Agency giúp triển khai marketing
Agency giúp triển khai marketing

Agency là đơn vị cung cấp các giải pháp đối với doanh nghiệp, họ như là một phòng ban marketing tại bên ngoài của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vận hành, xây dựng chiến lược về mảng marketing.

Agency làm những gì? 

Với việc thiếu nguồn lực Marketing, các doanh nghiệp tìm đến các đơn vị Agency như một giải pháp dễ dàng. Các đơn vị Agency với trình độ chuyên môn cao có thể giải đáp các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải.

Agency giúp giải đáp khó khăn về Marketing của doanh nghiệp
Agency giúp giải đáp khó khăn về Marketing của doanh nghiệp

 

Agency phụ trách công việc như một phòng ban marketing ở trong công ty, có thể phụ trách các công việc như Design Website, vận hành SEO, Branding, Social Marketing, Marketing Mix, Quảng cáo, PR,… Tùy thuộc vào các loại hình Agency.

Những doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm hay nguồn lực để triển khai marketing có thể tìm đến những đơn vị Agency để hợp tác, triển khai các dự án để đạt được những hiệu quả tốt.

 

Các Loại Hình Agency

Với sự đa dạng về nhu cầu triển khai các hoạt động marketing, các loại hình Agency cũng được chia ra thành nhiều loại để phù hợp với nhu cầu tìm kiếm đối tượng hợp tác của doanh nghiệp.

Digital Marketing Agency

Digital Marketing là truyền thông kỹ thuật số, cụm từ này không còn xa lạ gì với chúng ta. Digital Marketing Agency chính là những đơn vị đưa ra những giải pháp và doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình tiếp thị kỹ thuật số.

Hợp tác mang lại hiệu quả cao
Hợp tác mang lại hiệu quả cao

 

Các công việc mà bên Digital Marketing Agency triển khai là SEO, SEM, Design Website, Social Marketing, xây dựng và triển khai chiến lược Marketing Mix trên nền tảng kỹ thuật số.

Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn đem lại những hiệu quả thực tế trong quá trình tổng hợp kết quả của dự án đã triển khai.

Brand Agency

Để xây dựng một thương hiệu thì không bao giờ là dễ dàng, cần trải qua thời gian và chiến lược xây dựng thương hiệu hợp lý. Các brand Agency có thể hỗ trợ bạn xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Branding Agency giúp xây dựng thương hiệu
Branding Agency giúp xây dựng thương hiệu

 

Công việc của Brand Agency có thể kể đến như nghiên cứu sâu về doanh nghiệp, xây dựng chiến lược, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, triển khai dự án,…

Media Agency

Không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn nhân lực và nguồn tài chính có thể triển khai các hoạt động truyền thông và quảng cáo một cách hiệu quả đối với nguồn lực sẵn có.

 

Agency rất đa dạng
Agency rất đa dạng

Media Agency là đơn vị truyền thông cũng như quảng cáo có thể giúp khách hàng triển khai các hoạt động truyền thông, quảng cáo một cách hữu hiệu với nguồn lực sẵn có.

Thường các đơn vị Agency có thể làm được nhiều mảng khác nhau, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ cũng như trao đổi công việc một cách dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Agency đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng
Agency đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng

 

Phân Biệt Giữa Agency Và Client 

Nói một cách dễ hiểu, Client là công ty, tổ chức sản xuất ra những sản phẩm, dịch vụ dành cho người tiêu dùng. Còn Agency là đơn vị giúp các sản phẩm, dịch vụ đi đến tới đúng đối tượng, khách hàng mục tiêu.

Sự khác biệt giữa Agency và Client
Sự khác biệt giữa Agency và Client

 

Sự khác biệt giữa Client và Agency là gì? Sự khác biệt giữa Client và Agency được thể hiện khách hàng, tính chất,…

Đặc điểmAgencyClient
Khách hàngLà các doanh nghiệp, tổ chức, công ty muốn triển khai các hoạt động MarketingLà người tiêu dùng, người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Công việcLàm cho nhiều đối tác khác nhau

Làm quen với nhiều lĩnh vực khác nhau

Làm cho một đơn vị, công ty duy nhất

Chuyên chú vào một lĩnh vực

Trách nghiệmTriển khai các kế hoạch Marketing đạt hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của ClientCung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ rõ ràng cho bên thực hiện marketing là Agency

 

Vai Trò Của Client

Client trong marketing chính là đối tác, doanh nghiệp tìm kiếm và hợp tác với đơn vị Agency, họ tìm tới Agency như một giải pháp giúp họ trong các công việc thực hiện marketing cho doanh nghiệp.

Hợp tác cùng phát triển
Hợp tác cùng phát triển

 

Trong mối quan hệ giữa Agency và Client, Client có vai trò cung cấp những thông tin, sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết đến với đơn vị Agency để họ có thể đưa ra những chiến lược, định hướng đúng đắn.

Vai Trò Của Agency

Agency chính là đơn vị hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị cần hỗ trợ trong quá trình thực hiện marketing. Họ có vai trò hỗ trợ tư vấn, xây dựng chiến lược giúp khách hàng, thấu hiểu insight người tiêu dùng, đưa ra những chiến lược hợp lý, logic.

Xây dựng chiến lược
Xây dựng chiến lược

 

Lợi Ích Khi Hợp Tác Cùng Agency?

Những doanh nghiệp tới đây có thể tìm đến những chiến lược marketing được xây dựng kỹ càng, rõ ràng và hiệu quả. Đơn vị Agency có thể xây dựng một chiến lược độc đáo, sáng tạo, đo lường và cập nhật xu hướng một cách nhanh chóng, đưa ra những lời khuyên hữu ích với khách hàng.

Tiết Kiệm Thời Gian, Chi Phí

Các đơn vị Agency là những đơn vị chuyên nghiệp, khi hợp tác, họ có thể đưa ra những chiến lược marketing giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn được các chiến lược một cách nhanh chóng, phù hợp nhu cầu.

Tiết kiệm thời gian, chi phí
Tiết kiệm thời gian, chi phí

 

Những Agency giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách. Đặt được hiệu quả với chi phí bỏ ra thấp hơn so với thị trường, tối ưu được các hoạt động mà doanh nghiệp muốn triển khai.

Giảm Thiểu Rủi Ro

Các doanh nghiệp thường gặp rủi ro như thiếu hụt ngân sách, các hoạt động triển khai như booking KOL/KOC không hiệu quả, Social Marketing không đạt được mục tiêu mong muốn, Website có khả năng bị lỗi,…

Hạn chế rủi ro
Hạn chế rủi ro

 

Hợp tác cùng đơn vị Agency có thể cải thiện được các hoạt động marketing, hạn chế rủi ro có thể diễn ra một cách thấp nhất. Ngoài ra, việc hợp tác cùng Agency có thể quản lý tiến độ dự án một cách dễ dàng, có thể kiểm soát được.

Các Ưu Đãi Có Thể Được Hưởng

Việc cạnh tranh giữa các đơn vị Agency luôn có, dẫn đến khi hợp tác cùng họ, bạn có thể được hưởng các ưu đãi khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ mà họ sử dụng.

An toàn và tiện lợi
An toàn và tiện lợi

Trên đây là những thông tin cơ bản về Agency mà bạn nên biết, sự khác nhau giữa Client và Agency. Follow fanpage BM agency để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *